วันอังคารที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2551

งานประชุมประจำปีเพศวิถีศึกษาครั้งที่ 1


แล้วงานนี้ก๊ลุล่วงผ่านไปด้วยดี ฉันเป็นเพียงคนตัวเล็กๆในงาน ที่ชื่นชมกับการทำงานของคณาจารย์ นักวิชาการ นักศึกษาป.โท พวกพี่เจ๋งจริงๆ

ฉันอยากเป็นแบบนั้นบ้างจัง


วันนี้ได้ร่วมพูดคุยกับพี่ๆ ngo สายต่างๆพูดเรื่องเพศ เปิดเผยเรื่องของลับแต่มันก็ยังเป็นของลับเหมือนเดิม รู้อะไรมากมายจาก 2 วันที่ผ่านมา ฉันรู้สึกว่าเวลามันช่างสั้นจัง


ที่ผ่านมาทั้ง 2 วัน ฉันได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างมากมาย ฉันได้รู้จักเกย์มากขึ้น เลสเบี้ยนมากขึ้น คนที่ติดเชื้อhiv คนที่หลากหลายเพศภาวะ เพศวิถี ผู้หญิงที่เบื่อสามี ผู้หยิงที่เงี่ยนมากกว่าสามี แม่ที่เป็นทอม โสเภณีใจดี มีอารมณ์ขัน ผู้ชายที่เคยเตะตุ๊ด ผู้ชายที่เคยนอนกะเกย์ คนที่เคยนอนกับคน สัตว์ สิ่งของ ...บลาๆๆ
โลกใบนี้มันมีพื้นที่กว้างใหญ่ไพศาล ผู้คนหลากหลายอัตลักษณ์ ความปรารถนา แต่แปลกที่โลกใบนี้ไม่ค่อยมีพื้นที่ให้คนมากมายได้ยืนและพูดออกมา
ฉันได้แต่หวังว่าสักวันนึง โลกจะต้องยอมรับคนที่ชอบมีsexกับสัตว์ กับศพ บ้าง