วันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2550

เรื่องผีๆ



วันก่อนเจอผีที่บ้าน เป็นเงาๆใหญ่ๆยืนนิ่งๆ แปลกมะว่าทำไมผีถืงไม่มีการเคลื่อนไหว เหมือนผีที่ฝรั่งเจอ หรือเป็นเพราะสภาพภูมิอากาศ ที่ทำให้ผีแต่ละท้องที่มีอัตลักษณ์แตกต่างกัน





ฉํนไม่รู้เหมือนกันว่าจะทำไงกับผีดี กลัวไหม กลัวสิ เพราะตั้งแต่เด็กๆจนโต ฉันถูกสื่อปลูกฝังให้กลัวผี เป็นตัวแทนของความไร้เหตุผล ที่สามารถdominateเราได้ ฉันโกหกผีไปว่า ฉันเป็นคริสต์ตักบาตรให้ไม่ได้ ฉะนั้นไปขอส่วนบุญที่อื่น

ฉันว่า ผีคือตัวแทนของสภาวะที่หาคำตอบและเหตุผลไม่ได้ ว่า มีจริงหรือไม่ รูปร่างยังไง ปรากฏตัวได้อย่างไร และทำไม เพื่ออะไร และควบคุมยังไง แล้วเราต้องเผ่น หรือ เผชิญหน้าดี ผีสำหรับฉันคือความไม่รู้ดังกล่าว นี่สิโคตรน่ากลัวเลย ฉันถึงกลัวผีไง

เขียนๆอยู่ก็เสียวสันหลัง ไม่เขียนต่อละ